ผู้สูงอายุที่อยู่คนเดียวและพอดูแลตัวเองได้

Diamond Care Service
ผู้สูงอายุที่สุขภาพแข็งแรงและดูแลตัวเองได้ หรือผู้สูงอายุที่ไม่มีโรคประจำตัว มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงมักจะไม่ชอบอยู่เฉยๆ ชอบที่จะหาอะไรทำไปตามความชอบ เช่น จัดสวน ทำงานฝีมือ ทำอาหาร ดูข่าว หรือแม้กระทั่งงานบ้าน แน่นอนว่าคุณ พ่อ แม่ ปู่ ย่า ตา ยาย ของคุณ สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างสบายๆ แต่จะดีกว่ามั้ย หากมีคนคอยดูแลในเรื่องอื่นๆ ตั้งแต่คอยดูแลงานบ้านทั่วๆไป เช่น การทำความสะอาด ทำอาหาร ล้างจาน ซักผ้า เปลี่ยนผ้าปูที่นอน เป็นต้น ทำให้ผู้สูงอายุได้มีเวลาไปใช้ทำกิจวัตรประจำวัน หรือพักผ่อนได้เต็มที่ยิ่งขึ้น อีกทั้งหากเกิดเหตุฉุกเฉินใดๆ เช่น หกล้ม ย่อมดีกว่าแน่นอนหากมีคนที่ไว้ใจได้อยู่ข้างๆคนที่คุณรัก

การดูแลที่บ้าน

น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดในสถานการณ์นี้ หากที่บ้านนั้นมีความพร้อม มีความเอื้ออำนวยสำหรับการใช้ชีวิตประจำวันของผู้สูงอายุ การอยู่ที่บ้านกับครอบครัวลูกหลานย่อมส่งผลดีกับผู้สูงอายุมกกกว่าทั้งทางด้านอารมณ์และจิตใจที่ในระยะยาวจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพกายอีกด้วย
บริการ ดูแลผู้สูงอายุ ดูแลผู้ป่วย พี่เลี้ยงเด็ก แม่บ้าน แม่ครัว
ยกกรณีตัวอย่างเช่น ผู้สูงอายที่อยู่คนเดียวแยกบ้านออกมาจากญาติๆและครอบครัว ทำให้ครอบครัวไม่ค่อยได้ข่าวสาร หรืออาจจะมีกรณีที่ผู้สูงอายุใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่ค่อยคล่อง “ผู้ดูแล” นอกจากที่จะคอยช่วยดูแลความเรียบร้อยและทำงานบ้านทั่วไป ยังสามารถที่จะรายงานข่าวคราวให้กับครอบครัวของผู้สูงอายุได้ทราบตามเงื่อนไขหรือข้อตกลงกับคุณลูกค้า หรืออาจจะรายงานตามความเห็นสมควรในกรณีมีเหตุฉุกเฉิน

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print

บทความอื่นๆ เกียวกับการ ดูแลผู้สูงอายุ ดูแลผู้ป่วย พี่เลี้ยงเด็ก แม่บ้าน แม่ครัว ที่ผู้คนสนใจ...

Diamond Care Other Tips

Diamond Care ได้มอบ Ethyl Acl.95% ให้แก่โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลศิริราชการุณย์

Diamond Care ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยคนไทย ผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันนะคะ ศูยน์ดูแลผู้สูงอายุ ไดมอนด์ แคร์ ได้ทำการมอบ Ethyl Acl.95% ให้แก่ โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลศิริราชการุณย์

อ่านต่อ »
บริการ ดูแลผู้สูงอายุ ดูแลผู้ป่วย พี่เลี้ยงเด็ก แม่บ้าน แม่ครัว

สิ่งที่ควรใส่ใจเมื่อดูแลผู้ป่วยติดเตียง

สิ่งที่ปัจจัยสำคัญที่สุดในการดูแลผู้ป่วยติดเตียงคือ การเลือกผู้ดูแลหรือคนดูแล ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดูแลผู้ป่วยติดเตียง

อ่านต่อ »