สิ่งที่ควรใส่ใจเมื่อดูแลผู้ป่วยติดเตียง

Diamond Care Service
บริการ ดูแลผู้สูงอายุ ดูแลผู้ป่วย พี่เลี้ยงเด็ก แม่บ้าน แม่ครัว
เมื่อคนที่คุณรักกำลังเผชิญกับภาวะการป่วยเรื้อรังหรือบาดเจ็บ และต้องนอนบนเตียงเป็นเวลานาน การนอนติดเตียงเป็นภาวะที่อาจจะก่อให้เกิดผลข้างเคียงตามมามากมาย หากขาดการดูแลที่เหมาะสมและสม่ำเสมอ ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ป่วยมีอาการทรุดลง หรือรุนแรงที่สุดคือเสียชีวิต ซึ่งมีสาเหตุมาจาก การเกิดภาวะแผลกดทับ เกิดการขาดอาหารอย่างรุนแรง เกิดการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจและระบบทางเดินปัสสาวะ เป็นต้น
สิ่งที่ไดมอนด์ แคร์ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการดูแลผู้ป่วยติดเตียงคือ การเลือกผู้ดูแลหรือคนดูแล ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดูแลผู้ป่วยติดเตียง ที่คอยเข้ามาดูแลช่วยเหลือและตรวจเช็คอาการของคนที่คุณรัก อย่างสม่ำเสมอ ศูนย์ดูแลผู้ป่วยนอนติดเตียง บริการสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการนอนติดเตียงและผู้ป่วยที่มีภาวะเจ็บป่วยจากการเป็นโรค ประสบอุบัติเหตุ การผ่าตัดใหญ่ ด้วยการบริการแบบครบวงจรจากทีมพยาบาลผู้เชี่ยวชาญตลอด 24 ชั่วโมงและการตรวจเยี่ยมกับแพทย์ประจำศูนย์ทุกวัน เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าคนที่คุณรักจะได้การดูแลรักษาและการบริการที่ดีที่สุด

ไดมอนด์แคร์ เน้นการดูแลผู้ป่วยแบบเห็นผลโดยการใสใจทุกรายละเอียด…

การดูแลเรื่องการนอน

ผู้ป่วยนอนติดเตียงจะไม่สามารถพลิกตัวเองได้ และหากต้องนอนอยู่ในท่าเดิมเป็นเวลานาน ๆ และยังเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดแผลกดทับ ทำให้โอกาสที่จะติดเชื้อก็เป็นไปได้ง่ายขึ้นผู้ช่วยพยาบาลที่พร้อมตลอด 24. ชม เพื่อพลิกตัวผู้ป่วยทุก ๆ 2 ชั่วโมง นอกจากนี้เรายังมีเตียงนอนที่เหมาะสมเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ป่วยนอนติดเตียงมาใช้โดยเฉพาะ ซึ่งก็จะช่วยให้ผู้ป่วยนอนหลับได้สบายขึ้นและป้องกันการเกิดแผลกดทับได้อีกด้วย

การดูแลการรับประทานอาหาร

เรามีนักโภชนาการที่มีประสบการณ์ ช่วยดูแลเรื่องอาหารและโภชนาการให้เหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละโรค และเหมาะสมกับแต่ละบุคคล นอกจากนี้ เรามีนักกิจกรรมบำบัดคอยดูแลให้กับผู้ป่วยประสบปัญหาในการกลืนอาหารอีกด้วย

การดูแลผู้ป่วยเจาะคอและใส่สายสวนปัสสาวะ

ผู้ป่วยที่เจาะคอใส่ท่อเพื่อช่วยหายใจ อาจมีภาวะเสมหะไปอุดตันอยู่ภายในท่อ พยาบาลที่มีความชำนาญและประสบการณ์ เพื่อประเมินภาวะแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นได้และยังมีนักกายภาพบำบัดช่วยเคาะปอด เพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อนจากการเจาะคอ นอกจากนี้ในผู้ป่วยที่มีปัญหาในการขับถ่ายต้องใส่สายสวนปัสสาวะ เราจะมีการเปลี่ยนสายสวนปัสสาวะทุก 2 สัปดาห์เพื่อป้องกันภาวะติดเชื้อทางเดินปัสสาวะที่อาจจะเกิดขึ้นได้

การใส่แพมเพิร์ส

ผู้ป่วยนอนติดเตียงอาจมีความเสี่ยง หากปล่อยให้ผู้ป่วยติดเตียงใส่แพมเพิร์สนอนจมกองอุจจาระปัสสาวะ ส่งผลให้ผู้ป่วยได้รับเชื้อต่าง ๆ เข้าสู่ร่างกายได้ เพราะฉะนั้นผู้ช่วยพยาบาลจะคอยมั่นตรวจเช็คและเปลี่ยนแพมเพิร์สให้ผู้ป่วยทุก 2 ชั่วโมง หากเป็นผู้ป่วยที่ไม่สามารถจะบอกได้ว่าตนเองมีการขับถ่าย ทางผู้ช่วยพยาบาลก็จะเอาใจใส่เป็นพิเศษ ด้วยการคอยตรวจเช็คและเปลี่ยนแพมเพิร์สให้กับผู้ป่วยอยู่เสมอ

การดูแลด้านกายภาพ

ผู้ป่วยที่มีภาวะติดเตียง มักเผชิญกับภาวะแทรกซ้อนที่จะเกิดตามมาคือภาวะข้อติดแข็ง นักกายภาพจะช่วยออกแบบโปรแกรมให้เหมาะสมในการทำกายภาพในแต่ละบุคคลเพื่อป้องกันภาวะข้อติดแข็ง

เราคำนึงถึงรายละเอียดในการดูแลที่แตกต่างกันออกไปตามประเภทของความเจ็บป่วยและอาการของผู้ป่วย กระบวนการดูแลและการรักษาที่ได้มาตรฐาน ความใส่ใจและความเข้าใจผู้ป่วย ทางไดมอนด์ แคร์ มีทีม แพทย์ พยาบาล นักกายภาพ นักโภชนาการ ผู้ช่วยพยาบาลที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ในการดูแลผู้ป่วยติดเตียงที่มีคุณภาพคอยพร้อมให้บริการคุณ

>>ดูราคาค่าบริการดูแลผู้ป่วยติดเตียงได้ที่นี่<<

Share:

Facebook
Twitter
Email
Print

บทความอื่นๆ เกียวกับการ ดูแลผู้สูงอายุ ดูแลผู้ป่วย พี่เลี้ยงเด็ก แม่บ้าน แม่ครัว ที่ผู้คนสนใจ...

Diamond Care Other Tips

Diamond Care ได้มอบ Ethyl Acl.95% ให้แก่โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลศิริราชการุณย์

Diamond Care ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยคนไทย ผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันนะคะ ศูยน์ดูแลผู้สูงอายุ ไดมอนด์ แคร์ ได้ทำการมอบ Ethyl Acl.95% ให้แก่ โรงพยาบาลศิริราช และโรงพยาบาลศิริราชการุณย์

อ่านต่อ »
บริการ ดูแลผู้สูงอายุ ดูแลผู้ป่วย พี่เลี้ยงเด็ก แม่บ้าน แม่ครัว

สิ่งที่ควรใส่ใจเมื่อดูแลผู้ป่วยติดเตียง

สิ่งที่ปัจจัยสำคัญที่สุดในการดูแลผู้ป่วยติดเตียงคือ การเลือกผู้ดูแลหรือคนดูแล ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดูแลผู้ป่วยติดเตียง

อ่านต่อ »